logo

Proin gravida nibh vel velit auctor aliquet. Aenean sollic itudin, lorem quis bibendum auctornisi elit consequat ipsum, nec nibh id elit. Lorem ipsum dolor.

Latest Posts
Top
Image Alt

พาลูกเที่ยว เรียนรู้โลกนอกห้องเรียน เพชรบุรี หัวหิน ชะอำ 3 วัน 2 คืน

ทีม: ผู้ชายเลี้ยงลูก พาลูกเที่ยว

รอบนี้ผมพาลูกเที่ยวแบบเป็นประโยชน์กับท้องถิ่น ส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แบบมือใหม่หัดกรีน ซึ่งใคร ๆ ก็กรีนได้ง่ายนิดเดียว ไปเริ่มกันเลยครับ

DAY 1 ฟาร์มทะเลตัวอย่างและธนาคารปูม้า ชุมชนแหลมผักเบี้ย

08.00 น. พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ แบบสบาย ๆ ไม่เร่งรีบ
11.00 น. จากพื้นที่นาเกลือทิ้งร้างธรรมดา พัฒนาตามโครงการพระราชดำริเป็นฟาร์มทะเลตัวอย่าง จะไม่มีการปล่อยน้ำเสียจากฟาร์มสู่สิ่งแวดล้อมเรียกว่า ฟาร์มซีโร่เวสต์ (Zero waste)
12.00 น. ทานข้าวที่ร้านครัวไข่มุก เป็นร้านอาหารของชุมชนห่างจากธนาคารปูม้า 300 เมตร

13.00 น. ธนาคารปูม้า ชุมชนหาดเจ้าฯ-แหลมผักเบี้ย ผมได้พูดคุยกับลุงโกวิทย์ ผู้ดูแล ได้เข้าใจถึงจุดเริ่มต้นทำกันเอง ขอบริจาคเสา หลังคา อาสาชาวบ้านมาช่วยกันสร้าง ผมถึงกับอึ้ง “เราจะทำให้ปูม้า อยู่คู่โลกนี้ตราบนานเท่านาน” สโลแกนของที่นี่ ผมได้ยินน้ำตาแทบไหล กลุ่มคนตัวเล็ก ๆ แต่มีฝันที่ยิ่งใหญ่ ลุงเตรียมปูม้าไว้ให้ 15 ตัว และพาเดินไปปล่อย
15.30 น. ถึงที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย
18.00 น. อาหารเย็นที่ ครัวลุงมัน ร้านเล็ก ๆ น่ารักทำกันเอง

DAY 2 พาลูกเที่ยวเทศกาลผีเสื้อ
08.00 น. ออกเดินทางจากที่พักมุ่งหน้า บ้านกร่างแคมป์

10.00 น. ถึงอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บ้านกร่างแคมป์ ชมผีเสื้อกว่า 200 ชนิด ที่จะออกมาทุกเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งก็แล้วแต่สภาพภูมิอากาศและดวงล้วน ๆ ก็ได้ลุ้นดีครับ วันที่พวกเราไปมีเยอะมาก ถึงขั้นน้องบอลลูน (ลูกชาย) กลัวกันเลยทีเดียว
12.00 น. ออกเดินทางสู่โครงการชั่งหัวมัน
12.30 น. ถึงโครงการชั่งหัวมัน ทานข้าวเที่ยงเสร็จพาน้องบอลลูนเดินเล่นรอบ ๆ ดูกังหันลม ข้างในเข้าไม่ได้ปิด (โควิด)
14.30 น. กลับที่พัก ใช้เวลา 30 นาที
17.00 น. พาลูกเดินเล่นทรายที่ชายหาด

DAY 3 สวนตาลลุงถนอม กลับกรุงเทพฯ
10.00 น. ออกเดินทางจากที่พัก มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ
10.30 น. ถึงสวนตาลลุงถนอม เยี่ยมชมสวนตาล วิธีทำน้ำตาลสด เริ่มจากนวดงวงตาล ปีนต้นตาล สาธิตโดยพี่อำนาจ ลูกชายลุงถนอม ว้าวมาก เปิดโลก

12.30 น. ในสวนมีเปลให้นอนและพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่น เหนื่อยก็มากินขนมตาล อิ่มมาก ต่อด้วยผลไม้ตามฤดูกาลเป็นอาหารเที่ยงได้เลย

13.00 น. ออกเดินทางต่อ มุ่งหน้ากลับบ้าน
15.30 น. ถึงบ้าน กรุงเทพฯ

เวลาที่เราจะได้พาลูกเที่ยวมีน้อยมาก ๆ เวลาผ่านไปเร็วมาก พาลูกเที่ยวเรียนรู้โลกนอกบ้าน ช่วยสานสายสัมพันธ์ครอบครัว เที่ยววิถีกรีน สถานที่เปิด ไม่แออัด ปลอดภัย และยังได้ช่วยเหลือชุมชน ปลูกฝังให้ลูกเป็นหนูน้อยหัดกรีน เที่ยวแบบรักษ์โลก ทุก ๆ การกระทำของเราในวันนี้จะส่งผลไปยังอนาคตของลูกพวกเรา

#ผู้ชายเลี้ยงลูก #พาลูกเที่ยว #พ่อต่อ #น้องบอลลูน

[nextend_social_login provider="facebook"]

กรุณาลงทะเบียนเพื่อร่วมโหวต !

Total 142 Votes

Tell us how can we improve this post?

+ = Verify Human or Spambot ?